EL NIDO, PHILIPPINES | BIỂN ĐẢO RỰC RỠ

Vì sao lại là Philippines, đi chỗ nào trong 3 cụm đảo EL NIDO, CORON & BORACAY, lịch trình đi thế nào, ăn gì ở EL NIDO vâng vâng và mây mây, tất cả mình đã viết ở phần 1 sơ lược, các bạn có thể đọc ở đây nhé: http://phonlcl.com/2019/05/el-nido-philippines-checklist-mua-he/

Phần 2 này sẽ đầy nắng gió biển đảo EL NIDO 😀

1.Phá đảo EL NIDO bằng xe máy:

Chắc ít ai đi ngắn mà lại dành trọn 1 ngày phá đảo bằng xe máy, thường ai cũng sẽ đăm đăm đi tour đảo xung quanh thôi. Nhưng đây là quyết định vô cùng đúng đắn của tụi mình khi đã khám phá được 02 bãi biển siêu siêu đẹp, một bãi biển rực rỡ giữa trưa và một bãi biển chiều hoàng hôn buông rất fine!

Bãi biển Nacpan (còn gọi là Twin Beach Nacpan):

Cách trung tâm chừng 15 – 20km về phía Bắc, đi thong thả bằng xe máy chừng 30 – 45 phút. Mình ăn sáng thủng thẳng xong mới đi nên hành trình trời xanh nắng trong (nhưng không nóng gắt) đẹp vô cùng. Hành trình cũng rất dễ, có 1 đường chính đi miết, cứ theo GG map là được. 2/3 đoạn đầu sẽ là đường nhựa thẳng thớm (hình trái), 1/3 đoạn sau sẽ là đường đất hơi bụi (hình sau, lúc mình chụp là mới vô đường đất nên còn hơi đẹp chứ đoạn sau hơi gồ ghề, mùa mưa xác định là khỏi vô).
Gần tới nơi (mình quên chụp lại biển báo) sẽ phải dừng lại “điểm danh”, ghi lại tên quốc tịch khách sạn rồi đi tiếp chứ không phải đóng tiền để được vô bãi biển (điều mình thích ở El Nido hơn là Coron). Có 1 bãi để xe chung, nhưng đừng ham lội vào sâu nhé vì toàn cát là cát lúc sau lôi xe ra khùng luôn.

Tada và đây bãi biển trắng tinh sạch bong nước xanh ngắt trời cao vời vợi, mình hào phóng chấm điểm đẹp ngang ngửa Lý Sơn nha (Lý Sơn hồi mình đi cách đây 5 năm, giờ thì hên xui không biết)

Điều mình thích nữa là người ta không “tràn cả ra bờ biển”. Mọi ô dù ghế đều lùi sâu vào bên trong, nhường sân cho bờ biển cát mịn tự do (nóng bỏng chân).
Có thể núp dưới 1 bóng cây nào đó trải khăn nằm vắt vẻo dưới bóng dừa lả lơi sau khi đã đội nắng chụp 800 tấm hình ngoài biển.

Có vài quán ăn, café, mình chỉ ngồi uống nước rồi về lại trung tâm. Cái quán ngay đường vào chính, khá dễ thương.

Chỗ mình đến là Nacpan thôi chứ chưa tới Twin Beach, phải đi về phía trái 1 đoạn nữa mới tới. Về nhà mới biết, gà mờ ghê, lần sau nhất định ghé qua Twin Beach, nghe đồn còn rực rỡ hơn!

Bãi biển Las Cabanas:

Cách trung tâm chừng 5km về phía Nam, chạy cái vèo là tới. Thấy chỗ nào có cái tòa nhà bự logo Mc Donald tùm lum thì gửi xe ngoài đấy rồi đi bộ xuống biển. Lúc mình đến là ngta đang hoàn thiện, có 1 vài quán đã mở bán, sau này chắc sẽ thành 1 khu tổ hợp ăn uống party nhộn nhịp (và mình không thích thế ☹)

Las Cabanas đông đúc và không thể bì được bộ đẹp hoang sơ của Nacpan, được cái là có thể ngắm hoàng hôn cực phẩm. Bãi biển hình vòng cung dài, sóng êm, có thể tắm táp. Đi về phía bên trái sẽ thấy bãi đá có thể đi qua được cái đảo nhỏ rất gần đó, hoặc có thể đi zipline xuống đảo đó.

Đoạn bãi biển ở giữa thì không có gì đặc biệt, nói chung gu mình không phải là quán xá tràn bờ. Ngồi hóng gió thì cũng được nhưng không thích kiểu thiên hạ cứ lượn ngang dọc trước mặt.

Còn ngắm hoàng hôn thì phải đi về phía bờ bên phải. Chụp hoàng hôn ở đây rồi thì không còn muốn xem hình bãi biển lúc bình thường nữa các bạn à.

Ngắm hoàng hôn chụp hình chán ghê rồi mình mới lội xuống tắm, lạnh teo, gần bờ hơi nhiều sỏi chứ không mướt như Nacpan. Chưa thấy có chỗ cho tắm nước ngọt lại nha, mong sau này sẽ có trong khu tổ hợp sắp mở.

2. EL NIDO biển đảo rực rỡ (review Tour A)

Ngoài tiền tour, trước khi lên tàu các bạn phải đóng phí bảo vệ môi trường 200 PHP / người, nhưng là cho cả hành trình hiệu lực mấy ngày lận nên nhớ giữ vé đã mua. Suốt chuyến đi mình thấy số tiền này hoàn toàn xứng đáng, và mong sao ở Việt Nam người ta yêu thiên nhiên và biết gìn giữ được bằng 1 nửa Philippines thôi cũng được. Ở đây người Phi hoàn toàn ý thức được nguồn nước ngọt hiếm và quý thế nào, và nguồn nước mặn sinh vật biển cần được bảo vệ ra sao. Ý thức rất cao về single – use plastic: ít xài đồ nhựa, không xả rác, cấm mang túi nilon chai nhựa xuống tàu đi các tour (ngta có chuẩn bị sẵn nước uống trong bình lớn), anh tourguide của mình thì vừa lặn chơi theo khách vừa mò mẫm tìm nhặt muỗng nĩa rác dưới biển mang lên bờ. Lên tàu thì việc đầu tiên là dặn dò mấy cái này, san hô là để ngắm chứ không phải để giẫm lên hay bẻ ngang, cá là để ngắm chứ không phải để chọc. Đây là điều khiến mình thích El Nido nhất và sẽ còn trở lại.
Mình sẽ đi tour trên mấy chiếc tàu be bé xinh xinh như vầy, tầm 15 – 20 người / chuyến. Các đảo xung quanh cũng tương đối gần nên ngồi cũng khá dễ chịu. Tour hẹn 8h tập trung nhưng chờ đợi đóng tiền hầm bà lằn gần 10h mới xuất phát. Nhưng anh tourguide quá sức dễ thương và biển đảo quá đẹp xí xóa tất cả.

Tàu vừa khởi hành là ảnh đốc thúc mọi người ra boong rồi ảnh chụp hình cho. Chụp bố cục canh chỉnh hơi bị chuẩn luôn nha, xử lí ngon lành cả Iphone lẫn Sony mỗi tay bấm 1 cái. Thiệt là cứu rỗi cho cặp đôi du lịch 2 mình không ai chụp hình cho.

Lúc mình đi trời hơi nhiều mây, điểm dừng đầu tiên là lặn ngắm san hô nên lo nhảy ùm xuống chứ không chụp choẹt sống ảo chi. Chỉ có 4 bạn nữ VN chung đoàn khó hiểu bưng bít từ đầu xuống chân là ngồi lại trên thuyền, suốt buổi không đụng giọt nước biển!?

Khi ghé bãi biển nọ ăn trưa thì nắng lên vàng ươm, trời biển lại thêm xanh trong.

Uống nước dừa rồi lang thang chụp ảnh sống ảo thả ga. Bờ cát trắng và mịn siêu đã.

Ăn trưa trên bãi biển chứ không ăn – xả trên thuyền, nấu bởi 2 anh được giới thiệu là “chef” đàng hoàng nha. Gà nướng và cá nướng là ngon nhất! Thích bữa trưa ở El Nido hơn là Coron vì nhiều món hơn, có tráng miệng tươi mát và có nước ngọt nữa. Vẹm thì quá tươi kiểu mới vớt thẳng từ biển lên mang đi nướng không qua chế biến cầu kì gì.

Đắt giá nhất cuộc hành trình là chèo Kayak ở Big / Small Lagoon, người ta sẽ tính thêm 250 PHP / thuyền 2 người. Kiểu có nhiều tảng đá to tạo thành mấy cái hồ nhỏ nhỏ ở giữa, dùng thuyền để chèo vòng vèo vào khám phá. Trời xanh nước trong, có nắng nhưng càng vào càng mát mẻ, thích vô cùng!

Lần đầu 2 đứa mình chèo với nhau luôn, tội bạn nam hì hục phía sau chèo chống đủ kiểu, mình ngồi trước chỉ lo chụp ảnh quay film và cười banh họng. Có mấy cái cửa hay hang mini kiểu phải nằm ngả rạp ra để chèo qua rất phê.

Chèo hăng say tới độ lột luôn áo phao rồi đứng cả lên =]]

Và dĩ nhiên cặp đôi vẫn có được nhìn chụp chung nhờ anh tourguide nồng nhiệt :3

Chuyển rất mượt từ chế độ pano chụp cho khách sang portrait chụp cho mình luôn. Chân dung của ảnh với 2 đứa đang cười bò bị làm mờ phía sau

Sau đó còn ghé một nơi nữa, mình chỉ lo ngụp lặn chứ không chụp choẹt gì nhiều.

Review 2 cái biển với 1 tour đảo ở El Nido thôi mà mấy ngàn chữ, cũng chưa tả hết cái đẹp ở đây. Nói chung là mình siêu thích, và chắc chắn sẽ còn quay lại, thăm Nacpan thêm lần nữa và khám phá thêm vài tour biển đảo khác ở El Nido.

Tạm dừng bài về El Nido ở đây nhé! Bài review chi tiết về Coron các bạn có thể đọc tiếp ở đây: CORON, PHILIPPINES | KHÁM PHÁ ĐẢO LẶN