04.02.2016

Suy đi tính lại mấy tháng rồi cũng chẳng bằng nửa ngày phấn khích!

Và thế là, mình đã đón Tết thật khác! Không sắm sửa quần áo, không nghỉ ngơi du lịch, không chụp choẹt loanh quanh, cũng không đàn đúm lầy lội. Mà khắc sâu vào máu thịt: Fearless & Fabulous.

Fearless

Mẹ, và vài người thân thiết, cứ hay bảo tính mình mạnh mẽ gan lì. Nhưng bản thân lúc nào cũng thấy mình cái gì cũng sợ. Sợ đau, sợ buồn, sợ thất bại, sợ sai, sợ những thứ dang dở, sợ làm người khác thất vọng, sợ thất vọng với chính mình, sợ già rồi mà chả được gì cả, sợ mục tiêu mãi không thực hiện được, một tỉ kiểu sợ mà có khi len vào từng giấc mơ, đánh thức mình dậy ở vài buổi sáng nào đó. Những nỗi sợ không màu không mùi không vị nhưng có sức đeo đá trái tim ghê gớm. Có khi, mình đã phải ngồi im một lúc thật lâu, hết nghe nhạc rồi lại tự nói chuyện, trấn an chính bản thân mình. Vậy nên, ao ước lớn nhất dĩ tất là không sợ nữa, cóc sợ, đếch sợ, bất kì cái gì, can đảm mà sống!

Fabulous

Có 1 sự thật là mỗi sáng chạy xe đi làm, mình luôn tự huyễn hoặc chính mình: đời mình thế là lầy lắm rồi, giờ chỉ có thể ngày một lộng lẫy hơn thôi! Làm gì cũng phải lộng lẫy, kiểu gì cũng phải lộng lẫy. Chưa tới mức phóng khoáng ngang tàng, nhưng nhất định phải đẹp, phải vui, phải thơm, phải xanh, phải ngon, phải đáng nhớ, phải lộng lẫy. Vì mình biết, những năm tháng này sẽ ào qua nhanh chóng lắm! Chẳng việc gì lại không sống một cuộc đời lộng lẫy, theo cách tốt nhất mà mình có!

Chiều, mình chẳng (dám – nhục lắm!) nhìn đâu, nhưng nhắm mắt lại cũng có thể cảm thấy từng đường nét đang dần hiện lên. Mình đã mở corner này, đọc đi đọc lại đoạn này:

“Đời nhiều miếng bánh ngon và nhiều giấc mơ đẹp. “Nhưng nếu không may mắn có được, thì hãy ráng trở thành mỏ neo của chính mình. Ráng đừng mềm yếu như rong rêu để nước tạt mình đi. Phải nghiêm túc tự hỏi bản thân, thực ra ta đến trái đất này để làm gì? Làm cái cây, ngọn gió, hay làm ổ khoá cửa? Rồi can đảm lựa chọn, và theo đuổi đến tận cùng. Làm cây thì phải xanh, làm ngọn gió thì phải đi muôn phương, làm khoá cửa thì phải chắc chắn!” (Nguyễn Thiên Ngân)”

Làm một miếng thịt, thì phải thơm. Làm một cái bánh, thì phải ngon! Fearless & Fabulous!

Vietsub: Đ** sợ và lộng lẫy – đùa chứ mình thích vietsub quá đi =]]]]

 

Phonl CL