CUỘC ĐỜI TRÒN HAY MÉO

“Diễn giải 1 sự thật luôn là việc cực khó. Diễn giải 1 hành vi đạo đức là việc cực dễ – nhất là trên mạng Internet. Lần trước đọc trên mạng Yahoo phần hỏi đáp thấy có em gái hỏi: “Em đang học Đại Học Y muốn tìm hiểu về những anh chàng tâm thần, em có thể tìm được bệnh viện nào là đông bệnh nhân nhất?” Câu trả lời nhiều like nằm top trên cùng: “Em ơi lên Facebook mà tìm, chỗ đấy là đông nhất”

11245508_10200612078180751_5897242417314384413_n
Với mình, một trong những thể loại khó viết nhất là trào phúng – châm biếm. Ngòi bút châm biếm đòi hỏi sống nhiều, sống đủ, thậm chí sống dư dả ra tí, nếu không rất dễ rơi vào sống sượng, khoe mẽ và kệnh cỡm. Châm biếm có bản sắc lại còn thú vị hơn bao giờ hết!


“Trong hàng vạn lí do “vê nhờ” quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, có một lí giải duy nhất nghe có vẻ hợp lí được cho là do ngày còn nhỏ người mẹ mất khoảng 3 năm dạy con trai cách mặc quần. Đến tuổi yêu, bạn gái dạy hắn cách cởi quần mất chưa tới 30 giây. Và thế là đại đa số các mẹ đều không thích điều đó.

————————–—-
Tan vỡ 1 mối tình với thằng sở khanh, đàn bà tổn thương trái tim – còn hắn, tổn thương mỗi hai cái đầu gối. Đánh giá tư cách đàn ông cứ nhìn cách chúng thực hiện những lời hứa chứ đừng nhìn số lần chúng bị đau đầu vặt giữa đường các mẹ à.
————————–—-
Và phụ nữ đều ít biết rằng trong sâu thẳm đàn ông là 1 tâm hồn hướng thiện, biết yêu phụ nữ và rất mỏng manh dễ thương. Trên cơ thể đàn ông có những bộ phận nhẹ tới mức chỉ cần 1 ánh suy nghĩ cũng có thể nhấc được nó lên.
————————–—-
Khi mắt ầng ậng nước, hình như tất cả đàn ông đều thảng nghĩ đến người đàn bà của đời mình. Đến bao giờ đàn ông mới biết vô vi chân thành yêu thương người phụ nữ? Để nước mắt họ bớt chát. Có lẽ còn phải tiến hóa nhiều lắm.
————————–—-
Tình yêu là gì nhỉ? Khoa học xã hội thì khuyên chúng ta rằng nên kết hôn với người mà ta thích chuyện trò, khi về già nhiều người đã phát hiện ra rằng biết trò chuyện lại là 1 ưu điểm lớn. Rất nhiều người không hạnh phúc bởi thực ra họ không phải vì hết yêu nhưng vì hết tình bạn. Rất nhiều người yêu nhau tưởng đã hiểu tất cả, hóa ra toàn hiểu lầm.”

Cuộc Đời Tròn Hay Méo – chả biết tròn hay méo mà quyển sách bỏ vào cho đầy giỏ hàng hòng được giao miễn phí *xin lỗi, em chỉ là người tiêu dùng ngây thơ vô số tội* lại khiến mình ưng cái bụng đến vậy :3

 

Phonl CL

Art work: Painter Man