NGỒI LẠI CHILL VỚI 10 QUÁN CAFÉ ĐÀ LẠT MỚI NHẤT

Làm một chuyến Đà Lạt gần 2 tuần, dắt túi chục quán cà phê đủ mọi thể loại, chỉ thấy bình yên với kho hình đẹp, chưa thấy cô đơn. Vài dòng review để ai lên Đà Lạt quẹo lựa quẹo lựa một chiếc quán cà phê chill chill nghen.

 

  1. KHU VƯỜN MÙA HÈ | Số 27, hẻm 1 đường Đặng Thái Thân

Để xuống được Khu Vườn Mùa Hè phải đi qua con dốc thần thánh dựng đứng cỡ 45 độ, và bạn sẽ thấy 300m chưa bao giờ dài đến thế! Con dốc này xe hơi không xuống được (bên dưới không đủ rộng để quay xe) nên nếu đi taxi thì không nên mang giày cao gót, kẻo lúc về phải xách giày lội lên con dốc tắt thở. Xe máy xuống vô tư, bên dưới có chỗ để xe thoải mái nhưng lên lại dốc hơi ghê, khả năng cao là người được đèo phải xuống đi bộ nếu tay lái yếu / xe máy yếu.

Nhưng “nỗi đau con dốc” đó đáng đánh đổi để xuống vườn một lần nếu là người yêu cây. Khu vườn không quá rộng nhưng xanh mướt đủ loại cây chào đón từ tận cổng, một nơi tuyệt vời cho lens macro, tuyệt vời để đốt film. Mọi ngóc ngách đều được phủ xanh cây, ngồi xuống góc nào cũng đảm bảo sống ảo được. Quán đang rất hot nên hầu như lúc nào cũng kín bàn, dập dìu tài tử giai nhân chụp ảnh selfie trên mỗi mét vuông, không thích hợp để ngồi một mình làm việc hoặc “nguyên team đi vào hết” nghen.

Khuyến khích đi ngày trong tuần, sáng sớm tầm 8h, hoặc đầu buổi chiều tầm 2h mới xí được chỗ ngồi như ý nha chứ quán hot & đông quá rồi. Hoặc có thể thử buổi tối lung linh lấp lánh kiêu sa khi quán lên đèn – lúc này thường vắng hơn vì đã quá giờ sống ảo của nhân loại.

Quán có trà, café và bánh ngọt, đồng giá 49k

 

  1. DREAMERS HOME & COFFEE | Số 19B đường Đặng Thái Thân

Quán café nằm trong hẻm rộng, dễ tìm, bao mọi loại xe. Quán có kết hợp phòng ở décor kiểu Tây đơn giản hiện đại (không biết gọi tên chính xác phong cách décor này huhu mọi người tự xem hình nhé), view đồi thông, giá tầm 700k – 900k/đêm. Điểm nhấn là phần ban công với tấm lưới được đi tít “Bali ở Đà Lạt” – kiểu cứ chợ chợ ăn theo thế nào, nhưng bù lại view đồi thông bao la xanh thẫm đến gần 180 độ. “Nguyên team đi vào hết” ở quán này được nha!

Chủ yếu là các món café pha máy với giá từ 49k – 60k, cốc to vị ổn, có nước trà nóng bao refill siêu thích. Vác máy tính ngồi làm việc ở đây khá ổn áp vì không gian rộng thoáng, nhiều bàn lẻ, playlist nhạc indie rất chill, quán nhìn chung không quá ồn ào (hoặc do đợt khách lúc mình đi rất yên lặng).

 

  1. TIỆM CÀ PHÊ TÁO ĐỎ | Số 16 Triệu Việt Vương

Rộng rãi, thư thái, mộc mạc, hoài cổ với bàn gỗ ghế mây, nhạc indie và nhiều góc chụp ảnh rất thơ. Đặc sản được quảng bá là café trứng, bán theo set 60k kèm ly trà gừng nóng & 2 chiếc bánh ngọt. Tiêu chuẩn cà phê trứng của mình rất rất cao, vì ly cà phê trứng đầu đời là ở ban công bờ hồ Hà Nội trong mùa thu se lạnh, trước giờ chưa nơi nào bì kịp. Nên đánh giá chủ quan của mình café trứng ở đây tạm được, khá béo, phần trứng nhiều hơn phần café.

Tầng dưới của quán có nhiều không gian để ngồi theo nhóm lớn, couple hoặc ngồi một mình. Tầng áp mái nhỏ & ấm cúng hơn với kệ sách, sofa vintage, thích hợp ngồi tâm tình, có ban công nhỏ nếu muốn ra đón gió đón nắng. Vì quán ở vị trí đất thấp nên thích hợp để đi buổi sáng hơn (buổi chiều nên dành cho những quán trên cao có thể ngắm hoàng hôn).

 

  1. BITTERSWEET | Số 5 Nguyễn Văn Trỗi

Chiếc quán nhỏ xinh nằm ngay khu Hòa Bình, cách Tùng vài căn. Rất nhỏ & không kiểu check-in sống ảo gì, thích hợp để tạt vào làm cốc cà phê cho ấm bụng tỉnh người nếu đi ngang khu ấy. Menu chủ yếu là các món pha máy, giá tầm 30k – 50k, bán kèm bánh bao. Quán chỉ vậy thôi mà không hiểu sao mình vẫn thích, nếu có đi bộ ngang qua vẫn muốn đẩy cửa ghé vào, nhón chiếc bánh quy, nhấp ngụm cà phê trong không gian bé nhỏ lặng yên ấy. Rất không liên quan nhưng quán còn bán mấy lọ tinh dầu Xuân, Hạ, Thu, Đông mùi rất ưng.

 

  1. MAIDAY COFFEE & BREWSKI | Số 6 hẻm Ma Trang Sơn

Một phần ba hành trình vừa qua mình ở Chái Bơ Boutique ngay trên tầng 1, nên dành hẳn….8 ly ở Maiday. Cà phê pha máy nhưng không nhàm chán với menu đa dạng, rất “fusion” để thử hết vì mỗi món đều là sự kết hợp thú vị. Anh nhà mình ưng nhất Black Forest mix giữa espresso, rượu và lớp foam trên cùng; còn mình cô gái thích sữa ưng nhất Dolce Latte. Món nào đi nữa thì vị cà phê đều rõ, thơm, thanh thanh nhẹ vị, dolce hay caramel không quá ngọt béo. Đến từng chiếc cốc, tấm thớt lót & trang trí từng món cũng rất cưng nữa. “Đặc sản” ở đây còn là bia gừng nhà làm. Thoạt nghe lên Đà Lạt uống bia lạnh thấy có vẻ sai sai ha, mà uống vào đêm lạnh ấm bừng cả người. Đừng quên gọi vài thức đồ nhắm khoai tây rong biển, khoai tây mắm tỏi, bắp rang cay đi kèm.

Quán không quá to, không quá nhỏ, mọi thứ vừa đủ, nhiều góc xinh. Muốn ngồi yên đọc sách, mượn cây đàn guitar ngân nga hay chụp ảnh check-in đều được. Đi một mình, cặp đôi hay nhóm bạn nhỏ là ổn nhất để chill ở đây, thưởng thức cà phê và trò chuyện tâm tình trong những ngày không hối hả.

Con hẻm vào quán không quá to nên đi xe máy hoặc taxi 4 chỗ là ổn nhất, 7 chỗ hơi hên xui. Con đường thoạt nghe hơi lạ, tưởng xa xôi nhưng kế bên Hoàng Diệu thôi. Buổi sáng làm tour ăn bánh mì xíu mại Hoàng Diệu rồi ghé quán uống café là bơ-phẹt! Gía tầm 35k – 50k, nếu là khách ở Boutique thì được giảm 20% toàn menu luôn ah!

 

  1. CỘNG CÀ PHÊ | Số 94 Phan Đình Phùng

Mình chưa bao giờ là fan của Cộng (dù thích concept quán), nhưng phải công nhận đây chắc là chiếc quán đẹp nhất của Cộng mà mình sẽ trở lại. Thích ngay từ chiếc nhà gỗ 3 gian rồi, thích đến từng chiếc cột, thích không gian mở ngập nắng và cả góc phía sau cùng ở trên lầu nhìn ra giàn hoa dã quỳ nữa. Quán rất rộng nên team nào đi vào cũng chiều được hết, nằm trong phố không có view đồi nhưng décor bên trong đủ đẹp cho một bộ ảnh. Ngồi một mình làm việc cũng ổn vì quán không quá ồn, nên chọn vị trí “quay lưng lại với cả thế giới” ở tầng 1 nhìn ra giàn hoa phía sau, siêu thích!

 

  1. HILLSIDE| Hẻm 1b/26 Hoàng Hoa Thám

Một trong những quán mới mở gần đây, đang thu hút khách nên chưa quá đông, có thể chụp ảnh dễ dàng (nếu so với Khu vườn mùa hè). Hẻm vào không quá to, vừa chiếc xe 7 chỗ. Quán có 3 khu vực chính là bên trong nhà, bên ngoài trời và trên tầng 1 (lại với mấy tấm lưới “Bali Đà Lạt”). Nên đi buổi chiều vì quán nằm ở vị trí cao với view đồi núi 180 độ.

Menu có cà phê, trà đồng giá 65k – với mình hơi overpriced, là quán kiểu đi check-in một lần cho biết thôi. Trà thảo mộc với hoa cúc & nhãn cũng thú vị để thử.

 

  1. LÀNG BÊN PHỐ | Hẻm 40 Xô Viết Nghệ Tĩnh

Cũng là quán mới mở, còn vắng, đến rồi mới thấy con dốc ở Khu vườn mùa hè tuổi gì so với ở đây! Con dốc dài hơn, hẹp hơn, và…dốc hơn nữa, thách thức mọi loại phương tiện. Tuy bên trên đủ rộng để quay đầu xe nhưng nếu đi 7 chỗ đảm bảo không chiếc nào dám lên. Đi 4 chỗ thì…ráng năn nỉ thuyết phục tài xế, đi xe máy thì…ráng xuống xe cho tài vững tinh thần rồ ga, còn đi bộ thì…gọi ngay hotline trên fanpage để anh chủ quán chạy xuống chở lên lol. Ảnh thật thà tâm sự, cố gắng đầu tư hẳn chiếc xe Zeep để đón khách thôi!

Nói chung có đáng đánh đổi để lên không? Cũng có nhé (dạng “nice to have” ih). Không quá hiện đại nhưng quán có nhiều khu vực, nhiều cây, thích nhất là vườn hồng (không úa tàn) và có cả khu hái dâu các kiểu nữa. Một nơi – nhiều cảnh, chắc thích hợp cho team chụp ảnh cưới nhất! Menu thức uống bình thường, đơn giản, tầm 40k – 50k / món.

 

  1. IN THE FOREST | Số 31D Khe Sanh

Đường vào hẹp mà đẹp, quán nhỏ mà xinh, hun hút mà được săn đón ngày càng nhiều. Là một căn nhà gỗ lọt thỏm giữa rừng cây, êm đềm, view núi đồi panorama chắc phải hơn 200 độ, tha hồ chụp ảnh với chiếc ghế và background thông xanh đặc sệt Đà Lạt. Rất khuyến khích đến quán vào ban chiều, ở lại săn ảnh hoàng hôn sau rặng núi và dùng luôn bữa tối tại quán.

Menu ăn tối khá ít món, chủ yếu là thịt/sườn nướng và steak nhưng bất ngờ với chất lượng à nghen. Gian bếp nằm ngay trong quán nên chập tối là sực mùi thức ăn thơm lừng, muốn giữ yên chiếc bụng cũng khó. Mình gọi steak chỉ tầm 150k/phần to oạch, salad tươi xanh 40k, thích nhất là khoai tây múi cau 40k ngon nhất quả đất với lớp vỏ giòn mỏng, bùi mà không ngấy. Qúa ổn áp cho một buổi chiều tối dành trọn nơi đây và nhất định sẽ trở lại, so much love.

 

  1. THÔNG ƠI| Số 31 đường 3/4

Kiểu kiểu như In The Forest, không hun hút bằng, nằm ở vị trí thấp hơn nên nhìn rừng thông ngang tầm mắt, ngắm hoàng hôn sẽ hơi vướng cây. Quán có nhiều góc cũng với chiếc ghế & background thông xanh.

Một điểm lưu ý là quán có 2 menu – menu thường & menu nghe nhạc. Menu thường với các món đơn giản, tầm 40k – 60k. Mấy chiều cuối tuần sẽ có menu riêng cho chương trình acoustic từ 4h30 – 6h30, 150k/người gồm 1 phần nước & 1 chiếc bánh ngọt size lớn. Vậy nên nếu ghé vào chiều cuối tuần thì quán triệt sẵn là có nghe nhạc hay không để đi vào thời gian phù hợp, kẻo đến 4 rưỡi quán ra hỏi từng bạn có ngồi lại nghe nhạc không thì charge thêm 100k trong khi mới đặt mông xuống quán lại mất vui. Điểm lưu ý nữa là quán không mở buổi tối nghen, tầm 6 rưỡi là đóng cửa rồi.

Giữa 2 quán cùng style này thì cá nhân mình thích In The Forest nhiều hơn 🙂

 

Bonus: 4:20 SUNSET BAR | Hẻm 84 đường Đống Đa

Không phải quán cà phê nhưng vì thích nên review luôn. Nằm trên đồi cao view thành phố, là quán bar mở (không mái che, không tường, mở toang, đúng nghĩa đen) và như tên gọi nên đến từ 4:20 chiều, chụp ảnh khi còn vắng & lấy đà ngắm hoàng hôn. Giờ đó mà đi uống thì hơi xót ruột thật, nên có thể thử menu signature lấy hương lấy hoa không quá say sưa (tầm 150k/món), nhấm nháp bắp rang siêu cay siêu ngon đi kèm & gọi thêm bánh tráng nướng ngay kế bên lót dạ cho rượu vào là đủ ấm đón chiều hoàng hôn buông rất fine tại Đà Lạt. Đẹp nhất là khi quán bắt đầu lên đèn, xung quanh như ngà ngà say.

Chỉ một lưu ý duy nhứt: hạn chế váy ngắn / trang phục ít vải đến bar vì concept mở nên gió thốc trên dưới trái phải lạnh quéo; khuyến khích mang theo chiếc khăn gió ấm để quấn người.

———————————–

Vậy đó, Đà Lạt không chỉ dành cho chuyến đi tình yêu, gia đình, bạn bè. Thử trải nghiệm chuyến đi kiểu detox healing tâm hồn một mình, thủng thẳng sống chứ không hối hả check-in du lịch, khám phá nhiều quán xá ngóc ngách mới, sẽ thấy Đà Lạt thật khác. Chúc vui và hẹn năm sau, đi thêm 10 quán nữa 🙂