HÀ NỘI, ĐẦU HÈ

Cách đây 3 năm, Hà Nội còn là 1 mơ ước đặt chân lần đầu. Giờ thì, đã đặt đủ chân cho 4 mùa trong năm. Cuối hè, xuân-đông, hè-thu, thu-đông, đầu hè. Và mãi đến bây giờ mới có những dòng chính thức trên site. Và mãi đến bây giờ mới ra được cây cầu màu đỏ huyền thoại giữa hồ. Âu cũng là duyên nợ.

Processed with VSCO with a10 preset

Tối qua, anh nhắn: anh thích nhìn Hà Nội dưới góc nhìn của em!
Khuya qua, Vi nói với cả bạn và Vi: Hà Nội thật kì lạ quá!
Sáng nay, Vi khẳng định với Vi: Hà Nội hư hỏng ghê mày ha!

Hẳn! Mới thứ 5 còn dìu dịu, thứ 7 đã như chảo dầu, chủ nhật lại tắt nắng, hôm nay thì mát mẻ, còn mai nghe đâu gió lạnh về. Thử hỏi ai không ốm, không cảm, không say.

IMG_8849

Hình ảnh ớn da gà nhất là chui tọt vào cái quán bar đánh nhạc dở thật không thể tin nổi, quan sát nam thanh niên bàn kế chơi liền tù tì 2 quả bóng bay. Xong chu trình quan sát thì lòng càng thề với mề chắc nịch: có những thứ tốt nhất đừng thử, dù chỉ 1 lần!

Hình ảnh đọng lại trong tâm trí mình nhiều nhất của chuyến đi này, là tối qua, ngồi ở bờ hồ. Cụ Lý, mình, và tháp Rùa tạo thành 1 đường thẳng với nhau. 3 tia trắng đèn pha từ tháp Rùa xuyên thẳng, hội tụ tại 1 điểm lưng chừng mắt, rồi lại thẳng lên nền trời đen ngòm. Gió đùa mây lướt qua vùng tròn sáng đó, như cuộn khói từ quán kem nitơ mà mình bảo dở tệ đừng ăn. Ngẩng cổ lên hết cỡ, chứ như ai đó đang nấu gì đó trên trời, nhanh tay bắt xuống nào, nó đang sôi cuồn cuộn kia kìa. Mình nghi lắm, cú ngẩng cổ đó góp phần không nhỏ vào cơn chóng mặt đến giờ.

Hình ảnh thiết tha nhất là tất cả những gì trước mắt mình, sau 3 lần miệt mài nay cũng được ngồi đúng cái ghế ngoài ban công bé tẹo của Đinh. Tuy cốc cà phê trứng đầu hè không tài nào phê bằng cốc cà phê trứng đầu thu.

Thêm 2 cái ảnh (từ mùa thu năm ngoái) nhân dịp sáng nay đi ngang Đinh Lễ, và ngồi Cộng.

IMG_8848

IMG_8847

Hà Nội đầu hè. Nhiều chi tiết giống kì lạ với chuyến Hà Nội, đầu đông. Nhưng hơn ai hết mình biết, mình đã khác.

Hà Nội, đầu hè. Hình như bài hát thoảng nghe đêm qua tại bờ hồ là Cơn Mưa Tình Yêu…