CHÚNG TA, VÀ CÁI ÁO NGỰC

Hôm nay, sau 22 năm tồn tại, lần đầu tiên tui tự hỏi bản thân, một cách rất nghiêm túc: ủa thật sự thì lí do mình mặc áo ngực là gì?

Vòng về tuổi thơ, hiếm có bà mẹ nào đủ kiên nhẫn giải thích cho đứa con gái của mình hiểu tại sao nó cần phải mặc áo ngực. Cứ như một lẽ dĩ tất, khi đứa con gái và bộ ngực của nó đủ lớn thì tự động biết thân biết phận mà làm bạn với cái thứ này (dễ phải đến 2/3 đời người). Nhưng lí do logic ở đây là gì?

Ờ thì, những lí do người ta chẳng nói mình nghe nhưng mình phải tự hiểu là mặc để định hình, để che đi cái cần phải che, để đẹp. Tui thì chưa muốn dừng ở đây. So what? “Để” 3 cái thứ đó để làm gì?

Tại sao con gái phải mặc áo ngực, khi cái áo đó quá ư là khó chịu? Nóng nực, bức bối, tức tối, liên tục siết lấy hơi thở mười mấy tiếng một ngày.

Tại sao con gái phải mặc áo ngực, khi đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư?

Tại sao con gái phải mặc áo ngực để che đi cái cần che, khi bầu ngực và đầu ngực chính là cái thứ thiêng liêng nhất nuôi dưỡng bất kì mầm sống nào?

Tui thật không tin rằng hàng tỉ đứa con gái, hàng tỉ phụ nữ xưa nay không hề biết khó chịu vì cái áo này, để rồi tung hê nó như một thứ đại diện cho phái đẹp, cho đặc quyền, cho sự quyến rũ, chung quy vẫn là cho những điều mà người khác – nhất là đàn ông con trai, nghĩ về mình, gán cho mình.

Có thể người ta sẽ phản biện: mặc áo ngực là khiến mình đẹp hơn và tôn trọng người nhìn.

Đẹp hơn? Xin hỏi ai đặt ra cái chuẩn đẹp, đẹp cho ai, và đẹp vì cái gì? Nếu chẳng ai ngắm, người ta có cần phải đẹp hay không? Nếu mọi đôi mắt đều trở nên mù lòa, cái đẹp liệu có còn ý nghĩa? Khái niệm “đẹp” sao bỗng dưng trở nên giả tạo và phù phiếm đến thế! “Đẹp” nên là lựa chọn của chính mình vì bản thân muốn, đừng nên vì bất kì nguyên nhân từ đâu khác, từ ai khác.

Không ít người chẳng buồn mặc áo ngực. Và ai dám bảo họ xấu? Họ xấu, họ không biết “quê”, hay họ không như chúng ta? Như Grenouille bất hạnh khi là một con người không có mùi, khiến cả thiên hạ phải căm ghét hắn. Nhưng là vì hắn không có mùi, hay vì thiên hạ chỉ cảm thấy hài lòng với những ai có mùi xú uế giống mình? Phụ nữ với cái áo ngực, cũng có khác gì tên cuồng quái Grenouille với nỗi ám thị về mùi hương?

Và đàn ông con trai cũng ít có rắc rối lắm! Tại sao phụ nữ phải mặc áo ngực để che đậy, khi bao ánh mắt lia xuống phần dưới cằm của một cô gái cốt cũng chỉ để hình dung xem phía sau lớp áo ấy là gì? Và phụ nữ tốn công che đậy bằng chiếc áo ngực làm gì, khi để có thể đến được với những điều sung sướng ấy, rốt cuộc rồi thì đàn ông cũng phải gỡ cái áo chết tiệt đó ra thôi!

 

Phonl CL

Ảnh: Internet